ล่าสุด

ขับมอไซค์ทำเงินหล่นไป 300,000 กว่าบาท

USD-money

ขับมอเตอร์ไซค์ทำเงินหล่นไปสามแสนกว่าบาท

เห็นหัวข้อข่าวนี้แล้วอย่าเพิ่งถามนะครับว่าขับไปแล้วทำมอไซค์พัง หรือว่าเสียดายกับค่าอะไรสักอย่างที่แพงๆ แต่กระทาชายนายคนนี้ทำเงินหล่นจริงๆครับ เงินสดๆ $12,000 USD หรือราวๆ 360,000 บาท

นายคนนี้ไม่ใช่คนไทยนะครับ ไม่งั้นคงได้เห็นข่าวหน้าหนึ่งหรือออกรายการคุณสรยุทธ์ไปแล้ว นายคนนี้เป็นนักบิดจาก New Jersey สหรัฐอเมริกา และคงเป็นวันที่ลืมไม่ลงไปชั่วชีวิตหละครับ เมื่อทำเงินสดๆหล่นไป $12,000 USD ที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายหลัง เมื่อซิปกระเป๋าไหลรูดลงขณะเขาขับมอเตอร์ไซค์

Matthew Camp ขับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรด ออกจากธนาคารหลังจากไปถอนเงินสดจากบัญชีเพื่อไปซื้อแหวนมั้นให้แฟนสาว เขาเอาเงินทั้งหมดที่มัดเป็นปึกๆ ใส่กระเป๋าเป้สะพายหลัง พอมาถึงร้านขายเครื่องประดับเขากลับพบว่ากระเป๋าซิปเปิดและเงินทั้งหมดหายไป

นายคนนี้บอกว่าเขาตกใจแทบเสียสติ และโทรหาแฟนสาวในทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งจากการที่จะทำเซอไพรส์ด้วยแหวนวงงาม กลับทำเซอไพรส์ด้วยข่าวอันน่าตกใจเสียนี่

ตอนแรกที่ตำรวจได้รับแจ้งก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ นึกว่าจะเป็นมุขไว้หลอกแฟนเรื่องเงินๆทอง แบบว่าอาจจะอมเงินแล้วหลอกแฟนว่าเงินหายทำนองนั้น แต่ตำรวจก็ทำตามหน้าที่ ขับรถย้อนเส้นทางเดิมไปกับหนุ่มดวงซวยคนนี้ และไปเจอพนักงานทางด่วนที่กำลังทำความสะอาดถนนพร้อมกับเงิน $4000 USD

ส่วนเงินที่เหลืออีก $8000 USD นี่ทางตำรวจสันนิจฐานว่าอาจจะมีคนขับรถผ่านมาแล้วเก็บไปแล้วก็เป็นได้

ถ้าเขาพกเงินทั้งหมดไป $12,000 จริงๆ ก็น่าเห็นใจนะครับ ก็น่าจะเป็นอุทาหรณ์ที่ดีให้กับนักบิดอย่างเรานะครับ ว่าทรัพย์สินมีค่าควรระมัดระวังในการพกพา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่นอกจากอาจจะทำหล่นหายแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุก็มักจะหล่นกระจายไปจากตัวรถได้ง่ายอีกด้วย

ข่าวจาก visordown.com

ads2

Advertisment

6,310 views