ล่าสุด

ประกาศแล้ว Crutchlow ขับให้ Ducati

Crutchlowrace

ข่าวประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Crutchlow จะขับให้ Ducati ในฤดูกาลหน้า

Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษ ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการแล้วที่จะไปขับให้กับทีม factory Ducati เป็นเวลาสองปี โดยจะเริ่มจากฤดูกาลหน้า

ถ้อยแถลงของ factory Ducati มีใจความว่า

“Ducati ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษเพื่อให้เข้ามาร่วมทีมกับ Ducati ในการลงแข่ง MototGP เป็นเวลาสองปีคือ 2014 และ 2015”

นักซิ่งชาวอังกฤษคนนี้จะมาขับมอไซค์ลงแข่งแทนที่ Nicky Hayden แชมป์หนึ่งสมัยและเขาเองจะกลับมาร่วมงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีมคือ Andrea Dovizioso

ในฤดูกาลนี้ผลปรากฏว่าทีม Ducati ยังไม่ได้ครองตำแหน่งโพเดียมแม้แต่รายการเดียว อย่างไรก็ตามสำหรับ Crutchlow แล้วเขาสามารถลงบิดได้ตำแหน่งโพเดียมมาแล้วสี่ครั้งกับทีม Tech 3 ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Yamaha โดย Curtchlow กล่าวว่าจริงๆแล้วเขาอยากจะอยู่กับ Yamaha มากกว่าหากได้เป็นการขับให้กับ factory Yamaha โดยตรง

หัวหน้าทีม Yamaha ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ที่สนามแข่ง US Grand Prix ว่า “ความจริงก็มีข้อเสนอที่จะเก็บเขาไว้สำหรับทึม Tech 3 นั่นคือว่าเราได้เสนอให้ Cal สามารถมาเซ็นสัญญากับเรา (factory Yamaha) โดยตรงหากเขาต้องการ เราเองก็กำลังให้การสนับสนุนทางด้านการเงินแก่ทีม Tech 3 ทีม Monster และ Yamaha project เพื่อที่ทีมเหล่านี้จะประสพผลสำเร็จ ” เขายังกล่าวเสริมอีกว่า บางทีเรื่องเงินอาจจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Crutchlow ตัดสินใจอย่างนั้นก็ได้

สำหรับสัญญาของ Jorge Lorenzo และ Valentio Rossi กับทีม factory Yamaha นั้นมีระยะเวลา 2 ปี ดังนั้นการต่อสัญญาจะยังไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะสิ้นปี 2015 ซึ่งก็เป็นแบบเดียวกันกับกรณีของทีม Honda ด้วย

ตอนนี้ก็มีเพียงทีม Ducati Yamaha และ Repsol Honda เท่านั้นที่เป็นทีมแบบ factory เต็มตัวในการแข่งขัน MotoGP โดยทาง Suzuki นั้นจะยังไม่กลับเข้ามาร่วมแข่งจนกว่าจะถึงปี 2015

ผลงาน Ducati ยังไม่มีอะไรโดดเด่นในช่วงปีหลังๆนี้ เพราะครั้งล่าสุดที่ชนะก็เมื่อปี 2010 ที่ Australian Gran Prix โน่น ด้วยนักบิดตอนนั้นคือ Casey Stoner นักวิเคราะห์มองว่า Ducati ต้องรีบพัฒนาตัวเองอย่างเร็ว เพราะแม้ว่าจะเคยได้อดีตแชมป์มาขับก็ยังห่างไกลเส้นชัยมาหลายสนามแล้ว

ads2

Advertisment

4,535 views