ล่าสุด

2014 BMW K1600 GTL Exclusive เปิดโฉมแล้ว

2014 BMW K1600 GTL Exclusive

2014 BMW K1600 GTL Exclusive

2014 BMW K1600 GTL เปิดโฉมแล้ว

ถ้าต้องการรถมอเตอร์ไซค์แนวทัวร์ริ่งแบบหรูแล้วละก็ BMW K1600 GTL Exclusive คันนี้ละใช่เลย เพราะชื่อเสียงของ BMW เป็นตัวการันตีอยู่แล้ว

มอเตอร์ไซค์ K1600 GTL Exclusive นั้นก้าวหน้าไปอีกขั้นกับมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งแนวหรู ทั้งในแง่รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยส่วนที่เหมือนกับรุ่น K1600 ทั่วไปก็จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1649cc แบบ 6 สูบเรียง ที่ให้แรงบิดออกมาขนาด 129 ปอนด์ฟุต โดยแรงบิดที่ 70% นั้นจะออกมาตั้งแต่ 1500 รอบต่อนาที

ระบบอิเลคทรอนิคส์ก็จะมีเบรก ABS ระบบการปรับค่ากันสะเทือนได้ด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ (Electronic Suspension Adjustment – ESA) โหมดการขับขี่ 3 โหมด ระบบการควบคุมล้อหมุนฟรีแบบไดนามิค (Dynamic Trcation Control – DTC) นอกจากนี้แล้วยังมีระบบใหม่ๆ อย่างไฟหน้า LED แบบตอบสนองอัตโนมัติ ระบบเครื่องเสียงอย่างดี โดยของใหม่สำหรับรุ่น Exclusive ก็เป็นระบบเซ็นทรัลล้อค ระบบสตาร์ทรถโดยไม่ใช้กุญแจ

นอกจากนี้แล้วยังมีระบบ Hill Start Control ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ขณะจอดในที่ชันนั้นทำได้โดยง่าย ซึ่งจะเหมาะมากเวลาขับโดยมีคนซ้อนท้ายพร้อมบรรทุกสัมภาระเต็มพิกัด ด้านผู้โดยสารก็จะได้รับความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งที่ใหญ่กว่าเดิม ที่พักแขน และพนักพิงอุ่นไฟฟ้า ทำให้การโดยสารเป็นไปด้วยความสบาย

สำหรับแผงหน้าปัทว์ของมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็ได้รับการปรับปรุงโฉมเช่นกัน โดยจะมีการแสดงข้อมูลมากกว่าเดิม พร้อมโครเมี่ยมตกแต่งบริเวณแผงคอ ไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED พร้อมเสาอากาศวิทยุแบบฟิลม์บางฝังไว้ ทำให้ไม่ต้องเสียสายตากับสายอากาศขนาดใหญ่อีกต่อไป สำหรับรุ่น Exclusive จะมาพร้อมกับการแสดงค่าลมยาง ไฟเบรกพิเศษ กันกระแทกเครื่องยนต์และไฟส่องพื้น

สีของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น K1600 GTL Exclusive ก็ดูเป็นเอกลักษณ์ สีตัวถังเคลือบพิเศษสะท้อนสีโลหะมันวาวพร้อมผิวโครเมี่ยม ตัดกับสีโลหะแมกนีเซียมด้าน พร้อมครีบระบายความร้อนสีเงินเมทัลลิค สีเบาะและพนักพิงรวมถึงที่พักแขนของผู้โดยสารก็ยังเข้ากันได้ดีอีกด้วย

สำหรับราคาของรถมอเตอร์ไซค์ K1600 GTL นั้นยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าจะประกาศออกมาในไม่ช้านี้

เรียบเรียงโดย mocyclover.com
ขอบคุณข่าวและเนื้อหาจาก motorcycle.com

ads2

Advertisment

7,753 views