ล่าสุด

2014 Hesketh 24 เปิดตัวแล้ว

2014-hesketh-24

2014 Hesketh 24 เปิดตัวแล้ว

อาจจะเป็นยี่ห้อที่ไม่คุ้นหูเท่าไหร่สำหรับคนไทย เมื่อผู้ผลิตสัญชาติอังกฤษ Hesketh Motorcycles ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่เพื่อเป็นการยกย่องยี่ห้อที่เกี่ยวเนื่องกับการแข่งรถสูตรหนึ่ง โดยมอเตอร์ไซค์ Hesketh 24 คันนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ใหญ่ยักษ์ขนาด 1950cc แบบ V-Twin และจะวางขายในประเทศอังกฤษในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้

แม้แต่คนอังกฤษเองก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่นัก เพราะบริษัทได้ถูกก่อตั้งมาเมื่อปี 1980 นี้เองโดยท่านลอร์ด Alexander Hesketh เป็นนักการเมืองชาวอังกฤษ โดยก่อตั้งหลังจากเลิกทีมแข่งรถ F1 ไป

บริษัท Hesketh Motorcycles ได้พัฒนามอเตอร์ไซค์มาหลายรุ่นแล้วแต่อาจจะมีจำนวนไม่มาก รุ่นที่โด่งดังก็คงจะเป็น Hesketh V1000 ทางบริษัทได้มีการเปลี่ยนเจ้าของมาเรื่อยๆก่อนที่เจ้าของปัจจุบันจะเป็น Paul Sleeman เมื่อปี 2010

ไม่เพียงแต่มอเตอร์ไซค์รุ่น Hesketh 24 จะเป็นรุ่นใหม่ภายใต้เจ้าของใหม่คนนี้นะครับ แต่ยังเป็นรุ่นใหม่รุ่นแรกของยี่ห้อนี้ในศตวรรษนี้อีกด้วย ทาง Hesketh จะผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้เพียง 24 คันเท่านั้น และก็ยังกำลังพัฒนารุ่นอื่นๆ รวมถึงรุ่นสองที่นั่งด้วย

มอเตอร์ไซค์รุ่น Hesketh 24 นี้มีขุมพลังเครื่องยนต์เกือบ 2 ลิตร แบบสองสูบวางทำมุมกัน 56 องศา ให้แรงม้าที่ 118 แรงม้า หากคิดว่าขนาดเครื่องยนต์ยังไม่แปลกเท่าไหร่ละก็ ที่แปลกกว่าก็คงเป็นถังน้ำมันขนาด 6 แกลลอนที่ติดตั้งอยู่ใต้เครื่องยนต์

คุณสมบัติอื่นๆ ก็คงเป็นกันสะเทือน Ohlins ล้อแบบคาร์บอนไฟเบอร์ Brock’s Performance BST และเบรกของ Beringer

ส่วนสีของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง F1 ที่ทาง James Hunt ขับเข้าเส้นชัยเมื่อปี 1975 ที่ Dutch Grand Prix ส่วนราคานั้นยังไม่เปิดเผย ณ ตอนนี้นะครับ

Advertisment

6,816 views