ล่าสุด

2014 Kawasaki J300 รถแนวสกู๊ตเตอร์ของคาวา

Kawasaki Curve Scooter

Kawasaki Curve Scooter

2014 Kawasaki J300 รถแนวสกู๊ตเตอร์ของคาวา

มอเตอร์ไซค์ค่ายญี่ปุ่นเขามีรถแนวสกู๊ตเตอร์กันหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น Honda Suzuki หรือ Yamaha มีแต่ทาง Kawasaki เจ้าเดียวที่ยังไม่มีรถมอเตอร์ไซค์แนว Scooter วางขายทั่วโลกเหมือนเจ้าอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศตะวันตก ในฟิลิปปินส์จะมีอยู่รุ่นหนึ่งชื่อ Curve ซึ่งเป็นรถแนวสกู็ตเตอร์ขนาด 112cc เหมือนภาพแสดงข้างบน หรือในอินโดนีเซียจะออกแนวรถระดับล่างชื่อรุ่นว่า Kawasaki Edge R

แต่อีกไม่นานตลาดสกู๊ตเตอร์ก็จะมีมอไซค์ค่ายสีเขียวเข้ามาแข่งขันอีกราย เพราะรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์คันใหม่ของ คาวาซากิ ชื่อว่า J300 ได้มีรายงานว่ามีผู้พบเห็นการถ่ายทำวิดีโอที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยสมาชิกของฟอรั่มในอิตาลีเป็นคนรายงาน ซึ่งก็น่าแปลกที่ว่าจนถึงบัดนี้ยังไม่เคยมีข่าวคราว หรือภาพ spyshot ออกมาให้เห็น ดังนั้นเราเองก็ยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อมากนักว่าข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่ โดยสมาชิกคนนี้ชื่อว่า Ninomiao บอกว่าได้ทีมงานได้ถ่ายทำวิดีโอรุ่น J300 อยู่สองคืนและห้ามเขาถ่ายภาพใดๆ แต่เนื่องจากเขาคงเห็นมากับตาเลยบอกลักษณะของรถมอเตอร์ไซค์สกูีตเตอร์คันใหม่นี้ว่า ออกแนวสปอร์ตคล้ายๆ Yamaha T-Max แต่ติดยี่ห้อ Kawasaki และตราของบริษัทสีเขียวและดำ มาพร้อมดิสก์เบรกหน้า และน่าจะ ABS ด้วย

ทั้งนี้ชื่อ J300 นั้นได้รับการจดเครื่องหมายการค้าจาก Kawasaki เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งชื่อ J1 โดยอักษร J อาจจะหมายถึงมอไซค์ scooter ดังนั้น J1 น่าจะเป็นระที่เล็กกว่า ส่วน J300 น่าจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 300cc

จากภาพที่เห็นด้านล่างเมื่อดูในรายละเอียดจะพบว่าเห็นตะเกียบหน้าชัดเจน รวมทั้งบางส่วนของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์และกันสะเทือนหลัง ซึ่งก็คล้ายๆกับ Kymco Downtown 300i เนื่องจากสองค่ายนี้มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นต่อกัน บริษัทไต้หวันอาจจะทำเครื่องยนต์ให้กับทาง Kawasaki ก็เป็นได้ และคงเดาไม่ยากว่า Kawasaki J300 ก็คงออกมาในสไตล์ของ Downtown 300i

kawasaki-j300

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของ Kawasaki ได้ถูกพบเห็นในช่วงการถ่ายทำวิดีโอ ตัวอย่างเช่น Ninja ZX-6R รุ่นปี 2013 ขนาด 636cc ได้ถูกพบเห็นมีการถ่ายทำวิดีโอที่ Isle of Man และอีกรุ่นทีเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้คือ 2014 Ninja 100 ที่ได้ถูกพบเห็นการถ่ายทำบนถนนที่นอร์เวย์

อย่างไรก็ตามเรามีเพียงแค่พยานปากเอกเพียงคนเดียวเท่านั้นสำหรับรุ่น J300 เราคงต้องรอซักเดือนสำหรับงาน 2013 EICMA show ที่มิลาน เพื่อจะดูว่ามีมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่คันนี้ออกมาหรือเปล่า

ads2

Advertisment

14,953 views