ล่าสุด

2014 Kawasaki J300 เปิดตัวแล้วที่งาน EICMA

2014 Kawasaki J300

2014 Kawasaki J300

2014 Kawasaki J300 เปิดตัวแล้วที่งาน EICMA

จากก่อนหน้านี้ที่มีภาพ spyshot ของมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ตัวใหม่ของ Kawasaki ที่มีชื่อเรียกว่า J300 หลุดออกมาเป็นระยะๆ ถึงวันนี้ในงาน 2013 EICMA ก็ได้มีการเปิดตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมรายละเอียดสเป็คเพิ่มเติม และถือเป็นมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ตัวแรกสำหรับตลาดยุโรปของค่ายนี้

เป็นมอเตอร์ไซค์ที่พัฒนาร่วมกันกับผู้ผลิตสัญชาติไต้หวันคือ Kymco โดยมอเตอร์ไซค์ J300 คันนี้มีขุมกำลังขนาด 299cc สูบเดียวระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวที่ใช้กับมอเตอร์ไซค์ Kymco รุ่น Downtown 300i ซึ่งให้แรงม้าที่ 29.5 hp และแรงบิดที่ 18.1 ปอนด์ฟุต
o
แม้ว่ามอเตอร์ไซค์ J300 อาจจะถ่ายทอดลักษณะมาจาก Kymo ก็ตาม แต่ก็มีลักษณะที่เป็นจุดเด่นที่ได้ชื่อว่าเป็น Kawasaki อยู่ด้วย ลักษณะของแฟร์ริ่งที่ดุดันและไฟหน้านั้นเอามาจากมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ทของรุ่น Ninja ขณะที่ไฟเลี้ยวแบบ LED นั้นฝังไว้กับแผงตัวรถ ส่วนไฟท้ายก็จะเป็นแบบ LED ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Kawasaki รุ่น Z

ตะเกียบหน้าแบบเทเลสโคปิคและโช้คหลังคู่ที่ปรับค่าพรีโหลดได้ 5 ค่า ทาง Kawasaki แจ้งว่าระบบกันสะเทือนได้ปรับแต่งให้เหมาะสมสำหรับการขับขี่แนวสปอร์ท ที่วางเท้าได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีมุมเอียงมากกว่ามอเตอร์ไซค์แนวสกู๊ตเตอร์ทั่วไป พร้อมรอยเว้าที่ทำให้นักบิดไม่ต้องกางขามากเวลาเอาเท้ายันพื้น

ล้อหน้าขนาด 14 นิ้วนั้นจะมาพร้อมคาลิบเปอร์แบบสองสูบพร้อมจานเบรกขนาด 260 มม ขณะที่ล้อหลังเป็นแบบ 13 นิ้วพร้อมคาลิบเปอร์สองสูบพร้อมจานเบรกขนาด 240 มม ส่วนเบรก ABS นั้นถือเป็นออพชั่นเสริม

ที่เก็บสัมภาระไต้เบาะนั้นจะมีไฟติดสว่างอัตโนมัติเมื่อเปิดเบาะ และกว้างขวางพอที่จะใส่หมวกเต็มใบได้ 1 ใบ พร้อมๆกับกระเป๋าเอกสารใบเล็กๆได้ ขณะที่พื้นที่เก็บของเพิ่มเติมจะอยู่ในช่องเก็บถุงมือและมาพร้อมปลั๊กไฟ 12 โวลท์ด้วย

นอกจากนี้แล้วก็จะมาพร้อมแผงหน้าปัทว์แบบอนาลอกสองมาตร และจอแสดงผลแบบ LCD และเบาะนั่งแยกสองส่วน พร้อมคันเบรกที่ปรับระดับได้

ads2

Advertisment

6,382 views