ล่าสุด

2014 Kawasaki KSR Pro ประกาศออกมาแล้ว

2014-kawasaki-ksr-pro

2014 Kawasaki KSR Pro ประกาศออกมาแล้ว

** update ราคา KSR PRO / KSR(KICK STARTER) 62,000 บาท ( รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 %) , KSR (ELECTRIC STARTER) 64,900 บาท ( รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 %)

เมื่อตอนที่ Honda เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่น Grom (MSX ในบ้านเรา) ได้สร้างกระแสความสนใจในมอเตอร์ไซค์แนว monkey bike หรือมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กขึ้นมาอย่างล้นหลาม มอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเล็กแต่แฝงไปด้วยความมันส์ในการขับขี่ พร้อมแรงม้าที่เป็นตัวเลขเพียงหลักเดียว ทาง Suzuki เองก็ขอเล่นกะเขาบ้าง ด้วยการประกาศตัวมอเตอร์ไซค์ต้นแบบไฟฟ้าที่ให้ชื่อว่า Extrigger กะเขาด้วย

แต่คงไม่มีใครลืมผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์อีกนะครับ นั่นคือ Kawasaki ที่ผลิตมอไซค์ขนาดเล็กออกมาในตลาดเอเชียมานานแล้ว มอเตอร์ไซค์ Kawasaki KSR110 ได้วางขายในไทยและฟิลิปปินส์มาระยะนึงแล้ว แต่สำหรับปี 2014 นี้มอเตอร์ไซค์คันนี้จะได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมและออกมาในชื่อว่า KSR Pro

2014-kawasaki-ksr-pro-01

นอกจายลายกราฟฟิคใหม่อันสวยโดดเด่นแล้ว มอเตอร์ไซค์ 2014 KSR Pro นั้นก็ไม่ได้มีโฉมภายนอกต่างจาก KSR110 มากนัก เครื่องยนต์ก็ยังเป็นขนาด 111cc สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยอากาศเหมือนเดิม ซึ่งทาง Kawasaki กล่าวว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดช่วงต้นสูง และการตอบสนองของคันเร่งที่ดี อย่างไรก็ตาม KSR Pro นั้นเปลี่ยนคลัชจากระบบอัตโนมัติเป็นคลัชแบบแมนน่วล เพิ่ิอให้สอดคล้องกับเกียร์ 4 สปีด และที่มาใหม่คือ petal disc break และระบบสตาร์ทรถด้วยไฟฟ้า (สตาร์ทเท้ายังมีอยู่สำหรับรุ่นที่ไม่ใช้แบตเตอร์รี่ในการสตาร์ท)

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว KSR Pro ยังคงมีล้ออลูมิเนียมหล่อขนาด 12 นิ้ว เฟรมขนาดกระทัดรัด เบาะนั่งที่สูงเพียง 29.5 นิ้ว น้ำหนัก 209 ปอนด์และสไตล์แนว supermoto กันสะเทือนหน้ายังเป็นแบบหัวกลับขนาด 30 มม ระยะยุบตัว 130 มม ขณะที่กันสะเทือนหลังจะมีระยะยุบตัว 125มม

2014-kawasaki-ksr-pro-02

ณ เวลานี้ทาง Kawasaki ยังไม่ได้ประกาศออกมาว่าจะวางขาย KSR Pro ที่ตลาดใดบ้าง แต่แน่นอนว่าไทยกับฟิลิปปินส์ได้ขับกันแน่ๆ คนอเมริกันเองก็อยากเห็น KSR Pro มาวิ่งบนท้องถนนเช่นกัน

แหล่งข่าว Kawasaki

ads2

Advertisment

62,490 views