ล่าสุด

2015 Ducati Diavel เปิดตัวแล้วที่ Geneva

2015-ducati-diavel

2015 Ducati Diavel เปิดตัวแล้วที่ Geneva

Ducati ได้เปิดโฉมปรับปรุงใหม่ของ Ducati Diavel แล้วในงานที่จัดโดยบริษัทแม่คือ Volkswagen นั่นคืองาน Geneva Motor Show นั่นเอง

มอเตอร์ไซค์ 2015 Ducati Diavel นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดแบบสองหัวเทียนที่ชื่อว่า Testastretta 11 องศา ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ Monster 1200 ตัวใหม่ ลูกสูบใหม่จะเพิ่มอัตรส่วนกำลังอัดเป็น 12.5:1 จากเดิม 11.5:1 เรื่องยนต์ยังได้รับการปรับปรุงช่องไอดีไอเสียใหม่ และมาพร้อมระบบ cam timing ที่ทาง Ducati แจ้งว่าเป็นการเพิ่มแรงบิดได้มากขึ้นที่รอบต่ำ

Ducati แจ้งว่าแรงบิดเพิ่มขึ้น 2.2 ปอนด์ฟุต กลายเป็น 96.2 ปอนด์ฟุต จาก Diavel ตัวใหม่นี้ แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 162 แรงม้า ซึ่งจะเหมือนรุ่นล่าสุดของ Diavel แต่จะมาก่อนที่ 9250 รอบต่อนาที แทนที่จะเป็น 9500 รอบต่อนาทีเหมือนเครื่องยนต์ตัวก่อน

ที่ใหม่อีกก็เป็นไฟหน้าแบบ LED และไฟเลี้ยวก็จะเข้ากันกับไฟท้ายแบบ LED ไฟหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นั้นจะอยู่ในกรอบอลูมิเนียมที่ไม่ได้ยื่นออกมาจากส่วนบนของตะเกียบหน้ามากนักเหมือนไฟหน้าในรุ่นก่อน เลนซ์พร้อมไฟ LED สำหรับไฟเลี้ยวด้านหน้านั้นได้รับการออกแบบใหม่ให้ติดอยู่กับแผงครอบระบายความร้อน

Ducat ก็ยังได้ปรับปรุงหน้าจอ TFT ที่ติดตั้งบนถังน้ำมันใหม่ ที่ตอนนี้จะมีการแสดงระดับน้ำมันในลักษณะการแอนนิเมชั่น โดยจะมีการกระพริบหากมีน้ำมันเหลือน้อยกว่า 0.3 แกลลอนจากถังที่บรรจุได้เต็มที่ 4.5 แกลลอน และที่เพิ่มมาใหม่อีกอย่างคือไฟแสดงว่าแสดนด์ข้างนั้นอยู่ในตำแหน่งไหน และที่เหมือนกับจอ TFT ในรุ่นก่อนหน้าก็คือการแสดงผลโหมดการขับขี่และระบบ traction control การปรับแต่งอื่นๆก็มีการปรับเบาะนั่งใหม่ด้วย

2015-ducati-diavel-2

Ducati จะผลิตออกมาสองรุ่นคือรุ่นพื้นฐานที่จะมีสีดำพร้อมเฟรมดำ ล้อดำ ท่อดำ และรุ่น Carbon ซึ่งจะมีเฟรมแดง และรุ่น Star White ซึ่งเฟรมจะมีสีขาว รุ่น Carbon ยังมีให้เลือกล้อดำอลูมิเนียม Marchesini และท่อไอเสียแบบแสตนเลส

ราคาในอเมริกาอยู่ที่ $17,995 USD สำหรับรุ่นธรรมดา และ $20,995 สำหรับรุ่น Carbon

แหล่งข่าว Ducati ผ่าน blog.motorcycle.com

ads2

Advertisment

8,100 views