ล่าสุด

2015 WSBK ยืนยันแล้วจัดแข่งในไทย 1 สนาม

Chang-International-Circuit

2015 WSBK ยืนยันแล้วจัดแข่งในไทย 1 สนาม

ads1

ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน World Superbike ครั้งแรกที่สนาม Chang International ในเดือนมีนาคมปีหน้านี้

ทาง Dorna และ FIM ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า สนามในไหยแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในสนามใหม่ของรายการ World Superbike สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

สนาม Chang International Circuit ในจังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน WSBK ระหว่างวันที่ 20 – 22 มีนาคม หลังจากได้มีการเซ็นสัญญาณ 3 ปี ระหว่าง DWO และผู้จัดรายการท้องถิ่น

กระบวนการต่างๆได้รับการรับรองจากทั้ง FIM และ Dorna แล้ว เพื่อยืนยันว่าทั้งสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นั้นเป็นไปตามมาตรฐานและสามารถรองรับการแข่งขันในซีรีย์ระดับโลกนี้ได้

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสนาม Chang Internationa กล่าวว่า “Chang Internataion Circuit นั้นอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และสามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 40,000 คน

ความยาวของสนามคือ 4.554 กิโลเมตร โดยมี 12 โค้งที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการแข่งขันที่ความเร็วสูง โดยเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้มามีการจัดแข่งขัน Buriram United Super GT มาแล้ว โดยมีตัวเลขผู้ชมสูงถึง 131,000 คน

เรากำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ครั้งแรก และเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเป็นเจ้าภาพรายการ FIM Superbike World Championship”

สำหรับสนามในฤดูกาล 2015 นั้นได้รับการยืนยันแล้ว 12 สนาม ซึ่งจะมีสนามไทยรวมอยู่ในนี้ด้วย อย่างไรก็ตามสนามทั้งหมด 15 สนามนั้นยังอยู่ในระหว่างการสรุปและคาดว่าจะมีการเปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนนี้

ที่มา visordown.com

Advertisment

6,292 views