ล่าสุด

2015 Yamaha FJ-09 หลุดโผล่โฉม

2015-yamaha-fj-09

2015 Yamaha FJ-09 หลุดโผล่โฉม

ads1

ก่อนหน้านี้ Yamaha ก็ง่วนอยู่กับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อย่าง YZF-R3 ซึ่งเป็นรถแนวสปอร์ทไบค์สำหรับผู้เริ่มต้น ตามมาด้วย YZ250FX และ WR250R ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์แนวออฟโร้ด และตามติดๆมาด้วย SMax มอเตอร์ไซค์แนวสกู๊ตเตอร์ พร้อมทั้งอย่าลืมว่ามีภาพเรียกน้ำย่อยของ 2015 R1 ออกมาอีกแล้วด้วย

สื่อมวลชนเองก็วุ่นวายอยู่กับการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับรุ่นใหม่ๆ ที่ประกาศตัวออกมาเป็นระยะๆ พร้อมๆไปกับคนที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซท์ของ Yamaha ที่คงง่วนอยู่กับการ update ข้อมูลอยู่เรื่อยๆเช่นกัน

นั่นคงเป็นคำอธิบายได้ดีถึงภาพของมอเตอร์ไซค์คันใหม่นี้ซึ่งเป็น Yamaha FJ-09 ซึ่งปรากฏหราบนหน้าเว็บไซท์มาแป้บนึงในหน้าภาพแกลลอรี่อย่างเป็นทางการของมอเตอร์ไซค์ FZ-09 ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการนำภาพนี้ออกจากเว็บของ Yamaha แล้ว แต่ก็ไม่เร็วพอที่จะทำให้สมาชิกของเว็บบอร์ด ADVRider ถือโอกาศดาวโหลดมาได้ภาพหนึ่ง เอ้ะหรือว่าทาง Yamaha จงใจให้ภาพนี้โผล่ออกมากันแน่

ครั้งนี้นักเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้ขุดคุ้ยหลักฐานของมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ททัวร์เรอร์ที่ออกแนวผจญภัย 3 สูบคันใหม่ ก่อนหน้านี้ก็เจอเรื่องการยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อของ FJ-09 ต่อมาก็เรื่องการขอสิทธิบัตรการออกแบบซึ่งแสดงให้เห็นว่าหน้าตาของมอเตอร์ไซค์ควรจะเป็นอย่างไร ตามติดๆมาด้วยเอกสารรับรองจากหน่วยงานด้านทรัพยากรทางอากาศที่ยืนยันว่า FJ-09 นั้นกำลังจะวางตลาดอเมริกาในปี 2015

มาถึงตอนนี้ก็เป็นอันชัดเจนว่าหน้าตาของมอเตอร์ไซค์ Yamaha FJ-09 นั้นเป็นอย่างไร ซึ่งรวมทั้งสีสรรและสไตล์ มั่นใจได้เลยว่าทาง Yamaha น่าจะมีสีอื่นให้เลือกด้วยแต่ก็คงต้องรอจนกว่าจะถึงาน EICMA ในเดือนพฤศจิกายนนี้สำหรับการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ ยกเว้นจะมีภาพโผล่ขึ้นมาให้เห็นเพิ่มเติมระหว่างนั้น

ที่มา blog.motorcycle.com

Advertisment

13,085 views