ล่าสุด

2014 Yamaha VMAX ไม่มีอะไรใหม่นอกจากสีเทา

2014-V-Max-Yamaha
Image from http://blog.qcql.com

Yamaha V-Max 2014 ส่วนที่ใหม่คือสีเทาด้าน

รถ Yamaha V-Max เป็นมอเตอร์ไซค์คันนึงที่นักบิดหลายๆคนอยากจะลองขี่ดูถ้ามีโอกาส และเชื่อได้เลยว่าหากลองได้ขับแล้วรับรองว่าจะวางไม่ลง แต่น้อยคนนักที่จะได้ลองขับมอเตอร์ไซค์คันนี้ ด้วยราคาอันเอื้อมถึงได้ยากสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างเรา ​(รวมทั้งแอดมินด้วย)

ในแต่ละปีที่มีการเผยโฉมออกมาด้วยสีใหม่ๆ ก็จะเป็นการยั่วยวนให้มองครั้งแล้วครั้งเล่าถึงรายละเอียดต่างๆที่ทาง Yamaha ได้ทุ่มเทด้วยความปราณีตในการสร้างเจ้ามอเตอร์ไซค์บิ้กไซค์พร้อมกำลังขับด้วยเครื่อง V4 ตัวนี้ แม้ว่าคู่แข่งอย่าง Ducati Diavel จะให้ความรู้สึกแบบเดียวกันแถมยังดีกว่าในเรื่องการขับขี่และประสิทธิภาพของรถ แต่เจ้า V-Max คันนี้ก็มีเสนห์เฉพาะตัวของมันหละ ไม่ว่าจะเป็นท่อไปเสียที่สวยโดดเด่น เบาะทรงโค้งที่รับกับบังโคลนหลัง แถมท่อสองช่องข้างถังน้ำมันที่ดูเข้ากับท่อไอเสียซะเหลือเกิน ยิ่งมีสีใหม่ออกมาแบบนี้ก็ยิ่งบ่งบอกถึงการออกแบบที่สุดแสนจะโดดเด่น

สำหรับปี 2014 นี้ สีที่มีมาให้เลือกคือสีเทาด้าน แม้เหมือนจะไม่ใช่สีที่ดุดันเท่าไหร่ แต่เมื่อเทียบกับสีดำอย่างที่เคยเป็นแล้วแต่เช้ารูปทรงข้างถังน้ำมันที่ว่าและบังโคลนหลังแล้วก็ถือว่าโดดเด่นขึ้นมากเลยทีเดียว ช่วยในการดึงสายตาไปจากอลูมิเนียมขัดมันของช่องอากาศเข้าและท่อสี่ท่อที่ว่านั้นไปเลย

ส่วนในเชิงเทคนิคแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเจ้า 2014 V-Max แต่แค่นี้ก็ถือว่าสะใจนักบิดแล้วหละครับ

เรียบเรียงจาก: visordown.com

ads2

Advertisment

8,894 views