ล่าสุด

Suzuki Gixxer 250 โผล่ภาพแล้ว

Suzuki Gixxer 250 โผล่ภาพแล้ว

ก่อนหน้านี้เราได้เคยกล่าวถึงการที่ทาง Suzuki เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ทขนาด 250cc ที่อิงมาจาก Inazuma 250 ตอนนี้ก็เริ่มมีเค้าลางความเป็นจริงมากขึ้นแล้วนะครับ เพราะภาพนี้ก็คือมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว และคาดว่าจะวางขายในเอเชียและอินเดียในนามของรุ่น Gixxer 250

มอเตอร์ไซค์คันนี้ก็จะเข้าไปร่วมทีมกับ 155cc Gixxer สูบเดี่ยว ที่วางขายในตลาดกำลังพัฒนา และน่าจะเป็นตัวที่เหมาะที่จะเข้ามาในยุโรปด้วยลักษณะที่มีราคาถูกและเป็นมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ทอีกด้วย และหากข่าวรายงานว่ามอไซค์คันนี้อยู่บนพื้นฐานของ Inazuma แล้วละก็จะยิ่งเป็นไปได้มากขึ้นเพราะมันตรงตามข้อกำหนดไอเสียของยุโรปอยู่แล้ว

จากภาพที่ปรากฏซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการถ่ายจากสายการผลิตหรือโกดังซักที่ ซึ่งอาจจะเป็นประเทศจีนที่มีการผลิต Inazuma เป็นภาพที่มีความละเอียดต่ำ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงตำแหน่งของน้อตและรูปร่างของกรอบทางด้านซ้ายของเครื่องยนต์นั้นดูเหมือนกับ Inazuma ซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์น่าจะเป็นขนาดเดียวกันคือ 24 แรงม้าแบบสูบคู่ขนาด 248cc

suzuki-gixxer250

ถ้าเป็นอย่างนี้จริงก็ถือว่าคันนี้เป็นรุ่นต่ำสุดในกลุ่ม sport bike แม้มันจะมีสองสูบ ขณะที่สูบเดี่ยวอย่าง CBR300R ยังให้แรงม้าถึง 30 แรงม้า ในขณะที่รุ่นสองสูบแบบท้อปอย่าง Yamaha R3 จะให้แรงม้าที่ 42 แรงม้า ส่วน Kawasaki Ninja 300 ที่ให้แรงม้า 39 แรงม้าด้วยกัน

พลังอาจจะน้อยเมื่อเทียบกับคันอื่น แต่หากเอาไปขายที่ยุโรปราคาก็น่าจะถูกกว่ารายอื่นเป็นแน่

ในแง่สไตล์แล้ว แน่นอนว่าหน้าตาออกมาเป็น Suzuki ชัดเจน ด้วยไฟหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเหมือนกับรุ่นกลุ่ม GSX-R และมีตรา S อยู่ด้านข้าง ตัวถึงก็จะเหมือนเฟรมเหล็กของ Inazuma

เป็นที่คาดกันว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้น่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการราวเดือน มกราคม หรือ กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งตอนนั้นทาง Suzuki จะวางขายรุ่นนี้ที่ไหนบ้างก็คงจะชัดเจนขึ้นละครับ

ที่มา visordown.com

Advertisment

6,123 views