ล่าสุด

ตำรวจ LA จะมีรถ Bigbike มอไซค์ไฟฟ้าไว้ใช้

LAPD-brammo-empulse-police-motorcycle
Photo by LAPD Communications(facebook/LAPD911)

ตำรวจ LA จะมีรถ Bigbike มอไซค์ไฟฟ้าไว้ใช้

LAPD หรือตำรวจเมืองแอลเอกำลังทดสอบมอเตอร์ไซค์คันใหม่ของตำรวจจาก Brammo และ Zero เพื่อจะตัดสินใจว่าทาง LAPD ควรจะเพิ่มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้ามาในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชา Charlie Beck เมื่อเดือนที่แล้วก็สร้างความฮือฮามาแล้ว โดยการเดินทางมาที่พิพิธภัณฑ์ตำรวจประจำแอลเอด้วยมอเตอร์ไซค์ขของ Brammo รุ่น Empulse LE ซึ่งเป็นรถรุ่นทดสอบ ซึ่งตอนนั้นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันดังกล่าวกลายเป็นจุดเด่นมากเพื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์คันอื่นๆ ที่ถูกปลดรถวางและตั้งแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เพราะบางคันนั้นเก่าแก่ย้อนไปถึงสมัยปี 1930 ก็มี

และด้วยความเป็นคนที่คลั่งไคล้มอเตอร์ไซค์คนหนึ่ง Beck เองนี่แหละที่ร้องขอไปยัง LAPD ว่าน่าจะลองทดสอบมอเตอร์ไซค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมดูบ้าง

หลายๆ องค์กรตำรวจทั่วโลกต่างก็เริ่มที่จะนำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้ามาเสริมทีมสายตรวจมากขึ้น อย่าง Zero เริ่มที่จะส่งมอบมอเตอร์ไซค์ให้กับทางตำรวจ Hong Kong และ Bogota ประเทศโคลัมเบียซึ่งสั่งซื้อไปแล้วถึง 100 คัน และทาง Hong Kong เองก็สั่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Brammo มาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

มอเตอร์ไซค์ Empulse LE นั้นราคาอยู่ที่คันละ $24,995 หรือประมาณ 700,000 บาท ขณะที่มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ Zero รุ่น DS Police ที่ทางสำนักงานตำรวจทดสอบนั้นราคาอยู่ที่ $17,945 ซึ่งหากเปรียบเทียบกับมอเตอร์ไซค์ตำรวจรุ่นที่ใช้น้ำมันนั้นราคาจะอยู่ที่คันละ $35,000 หรือประมาณ 1,050,000 บาท

ทางเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลโครงการนี้ของ LAPD กล่าวว่า คนที่นำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาทดสอบนั้นกำลังจะดูว่าด้วยข้อจำกัดในเรื่องระยะทางที่มอไซค์ไฟฟ้าวิ่งได้นั้นจะเหมาะกับภาระกิจของทางสำนักงานตำรวจ LAPD หรือไม่

ส่วนตำรวจไทยนะเหรอครับ คงได้แต่ฝันไปอีกนาน

ข่าวจาก AP (ผ่านทาง http://blog.motorcycle.com)

ads2

Advertisment

7,387 views