ล่าสุด

เอกสาร CARB เผย Yamaha FJ-09 สองรุ่น

2015-yamaha-tdm-09-design-trademark

เอกสาร CARB เผย Yamaha FJ-09 สองรุ่น

ads1

เอกสารที่ยื่นจดทะเบียนกับ California Air Resources Board (CARB) เผยถึงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของ Yamaha สองรุ่นด้วยกัน นั่นคือ FJ09FCGY และ FJ09FCR โดยทั้งสองรุ่นนั้นอยู่บนพื้นฐานของรุ่น FZ-09 (MT-09) ทั้งในแง่ของเครื่องยนต์และตัวถัง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม ได้มีการเปิดเผยถึงการยื่นขอจดเครื่องหมายการค้าในชื่อของ FJ09 ต่อมาเดือนสิงหาคมก็มีการยื่นจดเครื่องหมายทะเบียนการค้าสำหรับการออกแบบมอเตอร์ไซค์แนว adventure touring ซึ่งกลายเป็น FZ-09 ที่มาพร้อมไฟหน้าตรงแฟร์ริ่ง บังลมหน้า ตามรูปที่แสดงด้านบน

แม้ว่ารายละเอียดเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะยังไม่มีออกมามากนัก แต่เป็นไปได้สูงว่าหนึ่งในสองรุ่นนั้นจะต้องเป็นรุ่น Adventure-Touring แน่นอน คาดว่าตัวเป็นๆ ที่ออกมานั้นน่าจะเป็นล้อขนาด 17 นิ้ว เหมือนภาพด้านบน พร้อมกับพื้นที่ในการติดตั้งกระเป๋าสัมภาระ อาจจะเป็นไปได้ที่จะเอาจุดเด่นของ sport-touring อย่าง FJR1300 แล้วเพิ่มเติมระบบ cruise control และระบบกันสะเทือนอิเลคทรอนิคส์มาด้วย

สำหรับอีกรุ่นนึงนั้นถ้าจะให้เดาก็คงเป็นแนว sport-touring แบบครึ่งแฟร์ อาจจะคล้ายๆ กับตัวเก่าอย่าง FJ1100 หรือ FJ600 ก็เป็นได้ หาก Yamaha ตัดสินใจไปในแนวทางนี้แล้วเอารูปแบบของรุ่นคลาสสิคมาใช้กับมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่แล้วละก็ คงทำให้แฟนๆของกลุ่ม FJ ได้ฮือฮากันอีกรอบ

ระหว่างนี้ทาง Yamaha ก็คงจะยังขยายสายการผลิตกับรุ่น 847cc สามสูบจากหนึ่งรุ่นเป็น 3 รุ่น หากพิจารณา FZ-09 ที่มีจุดขายในแง่ของราคาแล้วละก็ คาดว่าในกลุ่ม FJ09 น่าจะมีราคาที่ไม่แพงนักเพื่อออกมาตีคู่แข่งเป็นแน่

คงต้องรอดูรายละเอียดกันต่อไปละครับ

ที่มา blog.motorcycle.com

Advertisment

5,181 views