ล่าสุด

แปลงโฉม Harley เป็น dual-sport

Harley-Dual-Sport-Adventure-Bike

Harley-Dual-Sport-Adventure-Bike

เห็นรูปแล้วคิดว่าเป็น Adventure bike ของ Harley Davidsson ใช่หรือเปล่าครับ คำตอบก็คือทั้งใช่และไม่ใช่ เพราะมอเตอร์ไซค์คันนี้คือการนำ Harley Sportster มาแปลงโฉมให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Adventure โดยเป็นการขายออกมาในรูป kit

เจ้าของไอเดียนั้นไม่ได้ต้องการทำรถแนว Adventure ที่ดีที่สุดออกมาแข่งกับใครๆในตลาดหรอกนะครับ แต่เป็นการนำเอา Harley มาทำเป็นรถออฟโร้ดขนาดใหญ่ เพราะคาดว่าไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่ชอบรถมอเตอร์ไซค์ในแนวนี้ และก็คงไม่ใช่คนที่เอารถคันนี้ไปขับลุยทะเลทรายซาฮาร่าหรือว่าจะไปขับซิ่งในเมืองหรอกนะครับ แต่คงจะเป็นคนที่ชอบเครื่องแรงๆ บวกกับความเทห์ซะมากกว่า

สำหรับผู้ที่นำรถมาดัดแปลงคือ Jim Carducci โดยเขาจะเสนอเป็นชุดคิทที่จะแปลงรถ Harley รุ่นปี 1993 ถึง 2003 สำหรับรุ่น Sportster 1200 หรือ Sportster 883 แล้วแปลงโฉมให้เป็น Carducci Dual Sport โดยเขาตั้งบริษัทอยู่ที่ Silicoe Valley ทำให้สามารถใช้เครื่องมือราคาแพงอย่าง CFD และ Finite Element Analysis เพื่อออกแบบส่วนต่างๆของมอไซค์ได้ สำหรับแชซซีนั้นเป็นแบบที่ดัดแปลงของ Sportster โดยระบบกันสะเทือนที่ใช้คือ Ohlins ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

แต่ราคาหรือว่าชุดคิทจะพร้อมออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เมื่อเขาวางจำหน่ายเมื่อไหร่ก็คาดว่าเราคงไม่ได้เห็นรถแบบนี้บนท้องถนนทั่วไปแน่นอน ยกเว้นว่าคุณมีใจรักจริงๆที่จะยอมแปลงโฉม Harley คันเก่าของคุณ

หากสนใจจริงๆละก็ขอเชิญติดตามได้ที่เว็บ http://carduccidualsport.com

ads2

Advertisment

6,635 views