ล่าสุด

2014 Ducati Scrambler Spyshot โผล่มาแล้ว

2014 Ducati Scrambler Spyshot

2014 Ducati Scrambler Spyshot

2014 Ducati Scrambler Spyshot โผล่มาแล้ว

ข่าวคราวของ Ducati Scrambler มีมาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมีภาพโผล่ออกมา เป็นมอเตอร์ไซค์ที่พรางตัวกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นที่คาดเดากันว่าน่าจะเป็น 2014 Ducati Scrambler โดยโผล่ที่เว็บไซค์ IAmABiker.com ซึ่งจะพบว่าดีไซค์แบบทันสมัยนั้นจะมากกว่าแนวเรโทรในมอเตอร์ไซค์คันนี้

ที่น่าเชื่อว่าเป็นรูปของ Scrambler ก็เนื่องจากในภาพเห็นชัดว่าเป็นเครื่องยน V-Twin แบบระบายความร้อนด้วยอากาศของ Ducati ซึ่งน่าจะเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน Ducati Monster 796 และที่เป็นแนวการออกแบบของ Ducati ก็คงจะเป็นเฟรมโครงเหล็กอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Ducati

สำหรับเบาะนั่งและถังน้ำมันที่เป็นสไตล์เก่ายุค 1970 นั้นยังคงความเป็นเรโทรอยู่ในมอเตอร์ไซค์คันนี้ แต่องค์ประกอบอื่นๆก็จะออกแนวคลาสสิคเสียมากกว่า ตะเกียบหน้าจะมีเบรก Brembo แบบเรเดียลพร้อมล้อซี่กรงลวด ขณะที่ล้อหลังก็จะมีสวิงอาร์มแบบ Banana ทำจากอลูมิเนียม พร้อมโช้คข้างที่เชื่อมติดกับสวิงอาร์มโดยตรง เราเดาว่าล้อหลังอาจจะไม่ใช่ของจริง โดยของจริงน่าจะมาพร้อมกับล้อแบบซี่ด้วย

ส่วนไฟหน้านั้นก็อาจจะเป็นได้่ว่าเอาของหลอกมาใส่ไว้ก่อน หรืออาจจะเป็นดีไซค์ที่ดูประหลาดพิกล แต่เดาว่าน่าจะเป็นของหลอกมากกว่า ไม่งั้นจะสูญเสียความเป็น Scambler ไปเยอะเลย

อย่างไรก็ตามในงาน EICMA เดือนหน้าเราคงอาจจะได้ยลโฉมเจ้ามอเตอร์ไซค์ Ducati Scambler ตัวจริงกันแล้วนะครับ อดใจรออีกไม่กี่วันเท่านั้น

ads2

Advertisment

7,295 views