ล่าสุด

2016 Honda CRF1000L Africa Twin เปิดราคาแล้วในอเมริกา

2016 Honda CRF1000L Africa Twin เปิดราคาแล้วในอเมริกา

บริษัท American Honda ประกาศราคาของ 2016 CRF1000L Africa Twin ซึ่งจะวางขายที่ราคา $12,999 USD หรือราวๆ 400,000 กว่าบาทสำหรับรุ่นเกียร์แมนน่วล และราคา $13,699 USD สำหรับรุ่นที่เป็นเกียร์แบบ dual clutch

ทางฮอนด้าอเมริกายังเปลี่ยนใจในประเด็นเบรก ABS และระบบ Traction Control ที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ โดยตอนนี้ระบุว่าอุปกรณ์ทั้งสองชนิดจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Africa Twin ทั้งสองรุ่น

ก่อนหน้านี้ทาง Honda ได้ประกาศว่าอุปกรณ์ทั้งสองชิ้นนั้นจะมีให้เฉพาะรุ่นที่เป็น Dual Clutch (DCT) เท่านั้น ซึ่งในปีก่อนๆนั้นทาง American Honda ได้ใส่เบรก ABS และ DCT เข้าด้วยกันในรุ่นอย่าง NC700X และ CTX700 ทำให้ลูกค้าที่ต้องการระบบเบรก ABS ต้องจ่ายค่า DCT ไปด้วย ในขณะที่ตลาดอื่นๆจะมีเบรก ABS ให้เลือกสำหรับรุ่นที่ไม่มีระบบ DCT ด้วย จึงถือเป็นการดีที่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ได้เห็น Honda ตัดสินใจออกมาในแนวนี้ แต่ที่เราคงต้องรอดูก็คงจะเป็นว่าทาง Honda จะทำในลักษณะนี้สำหรับรุ่นที่มี DCT ให้เลือกด้วยหรือเปล่า

กลับมาในประเด็น Africa Twin นั้นระบบ ABS และ Traction Control ของ Honda ที่มีชื่อเรียกว่า Honda Selectable Torque Control (HSTC) นั้นจะสามารถปิดใช้งานได้ทั้งสองระบบสำหรับการขับขี่แนวออฟโร้ด เพื่อที่ว่าเทคโนโลยีทั้งสองจะไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกับการที่ล้อหมุนฟรีที่ความเร็วต่างๆ

นอกจากนี้แล้วทาง Honda ยังประกาศถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆสำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ อย่างเช่นตัวเปลี่ยนเกียร์สำหรับระบบ DCT ซึ่งทำให้นักบิดสามารถใช้เท้าเปลี่ยนเกียร์ได้แทนที่จะปล่อยให้ระบบอัตโนมัติทำงานอย่างเดียว

ที่มา blog.motorcycle.com

Advertisment

5,494 views