ล่าสุด

Kawasaki Ninja สูบเดี่ยวถูกพบเห็นในอินโดนีเซีย

single-cylinder-kawasaki-ninja-indonesia

Kawasaki Ninja สูบเดี่ยวถูกพบเห็นในอินโดนีเซีย

จากประวัติการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ที่ผ่านๆมา ท่านอาจจะคิดว่าทางวิศวกรของ Kawasaki นั้นคลั่งไคล้ว่ายิ่งคันใหญ่ยิ่งดี ลองดูตัวอย่าง Ninja ZX-6R ที่เพิ่มขนาดความจุจากเดิม 600cc เป็น 636cc และต่อมาก็เป็นรุ่น Ninja 300 ที่ออกมาแทนที่รุ่น 250

ภาพ spyshot ที่มาจากอินโดนีเซียภาพนี้ กลับบ่งบอกไปอีกทาง นั้นคือยังมีช่องว่างให้เล่นสำหรับแบรนด์สีเขียวเจ้านี้ โดยเว็บบล้อคของอินโดนีเซียที่ชื่อว่า Iwanbanaran.com ได้เผยภาพของมอเตอร์ไซค์ต้นแบบแนวสปอร์ทแบบสูบเดียว แต่เสียดายที่ภาพแทบทั้งหมดจะถ่ายให้เห็นเพียงด้านหลัง แต่อย่างน้อยภาพที่ได้มาก็เผยให้เห็นรายละเอียดได้หลายประการด้วยกัน

ป้ายทะเบียนสีขาวนั้นแสดงให้เห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นรถต้นแบบ และจากภาพจะเห็นว่าแฟรริ่งต่างๆนั้นถูกปกปิดไว้ด้วยเทป อย่างไรก็ตามด้านท้ายของรถนั้นจะเหมือนกับ 2013 Kawasaki Ninja 300 และ 250 อย่างไรก็ตามท่อไอเสียนั้นใหม่ พร้อมช่องเปิดที่เล็กลงกว่ารุ่นใหญ่

ด้านช่างภาพที่ถูกระบุชื่อคือ Restu ได้รายงานว่าเครื่องยนต์นั้นมีสูบเดียวแต่ฝาครอบเครื่องยนต์นั้นจะเป็นแบบเดียวกับแบบสูงสูบของรุ่น 250 Restu ยังบอกอีกว่าแผงหน้าปัทว์นั้นเป็นแบบดิจิตอลล้วน ไม่ใช่ลูกผสมอนาลอก-ดิจิตอลที่เจอในรุ่น 300 และ 250 รายละเอียดอื่นๆก็จะเป็นไฟหน้ารูปทรงลูกตาอันเดียวซึ่งจะคล้ายๆกับ KLR650 พร้อมเบรก ABS

ทาง Kawasaki ได้ผลิตมอเตอร์ไซค์ขนาด 149cc Ninja RR สำหรับตลาดอินโดนีเซียมากแล้ว แต่รุ่นนั้นจะเป็นเครื่องยนต์สองจังหวะและมีคาร์บูเรเตอร์ แต่เครื่องต้นแบบคันนี้เป็นแบบสี่สูบและคาดว่าน่าจะเป็นระบบหัวฉีดอีกด้วย

โอกาสคงมีน้อยที่จะเป็นเครื่องยนต์สูบเดียวขนาดเล็กแบบนี้ในตลาดยุโรปหรืออเมริกาจากการประสบผลสำเร็จด้วยมอเตอร์ไซค์ขนาด 300 และ 250cc ที่ผ่านมา แต่สำหรับตลาดเอเชียแล้วถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง คาดว่าคงจะออกมาแทนที่เครื่องยนต์สองจังหวะก็เป็นได้

แหล่งข่าว Iwanbanaran.com

ads2

Advertisment

7,516 views