ล่าสุด

2014 MV Agusta Turismo Veloce 800 เปิดตัวแล้ว

MV Agusta Turismo Veloce 800

MV Agusta Turismo Veloce 800

2014 MV Agusta Turismo Veloce 800 เปิดตัวแล้ว

MV Agusta เปิดงาน 2013 EICMA มอเตอร์โชว์ด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของมอเตอร์ไซค์ใหม่ 2014 Turismo Veloce 800 รถแนวแอดเว็นเจอร์ สปอร์ท ทัวร์เร่อร์ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทาง MV Agusta จะผลิตออกมาสองเวอร์ชั่น นั่นคือรุ่นมาตรฐาน และรุ่น Lusso (เป็นภาษาอิตาเลี่ยนที่แปลว่า Luxury หรือหมายถึง หรู) ด้วยการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง กระเป๋าสัมภาระ แฮนด์จับอุ่นในตัว ระบบกันซะเทือนแบบ semi-active และระบบนำทาง GPS

มอเตอร์ไซค์ MV Agusta Turismo Veloce 800 นั้นจะมีเครื่องยนต์ขนาด 798cc แบบสามสูบ เหมือนกับเครื่องยนต์ที่ใช้กับ Brutale 800 และ F3 800 ตามคาด จากข้อมูลของ MV Agusta ระบุว่าเครื่องยนต์ของ Turismo Veloce นั้นจะให้แรงม้าออกมาที่ 123hp ที่ 11,600 รอบต่อนาที เหมือนกันกับรุ่น Brutale 800 แต่แรงบิดของ Turismo Veloce จะมากกว่าเล็กน้อยโดยแรงบิดสูงสุดจะอยู่ที่ 62 ปอนด์ฟุต ที่ความเร็วรอบ 8600 รอบต่อนาที ในขณะที่ Brutale 800 นั้นมีแรงบิดเพียง 60 ปอนด์ฟุตเท่านั้น

นอกจากนี้แล้วมอเตอร์ไซค์ Turismo Veloce 800 ยังมาพร้อมระบบ MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) ที่พัฒนามาอีกขั้น อันเป็นระบบอิเลคทรอนิคส์ที่ทำหน้าที่ควบคุมเครื่องยนต์และรถแบบผสมรวม ซึ่งจะมีทั้งระบบ ride-by-wire ระบบอิเลคทรอนิคส์ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ ระบบป้องกันการยกล้อและ traction control มอเตอร์ไซค์คันนี้จะมาพร้อมค่าการแมพปิ้งเครื่องยนต์ 3 ค่าด้วยกันคือ Tourismo, Sport และ Rain

โหมด Sport จะให้พลังของเครื่องยนต์ออกมาเต็มที่ ขณะที่โหมด Rain และ Tourismo จะจำกัดแรงม้าอยู่ที่ 91 hp นอกจากนี้ยังมีระบบที่นักบิดสามารถตั้งค่าแมพปิ้งได้เองเพื่อให้สอดคล้องความต้องการของตัวเองได้อีกด้วย ส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาก็เป็นระบบ cruise control และระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบไร้คลัช EAS เวอร์ชั่น 2.0

MV-Turismo-Veloce-800-2

สำหรับรุ่น Lusso จะมาพรอ้มกันสะเทือนของ Sachs แบบ semi-active ที่จะมีการปรับค่าการอัดของตะเกียบหน้าและโช้คหลังอัตโนมัติและค่ารีบาวด์ให้สอดคล้องกับสภาวะการขับขี่ รุ่นมาตรฐานนั้นจะมาพร้อมกับตะเกียบหน้า Marzocchi แบบปรับค่าได้ และโช้คหลังเดี่ยวของ Sachs ทั้งสองรุ่นจะมีระยะยุบตัวของโช้คหน้าหลังที่ 160 มม

ในส่วนของเบรกจะเป็นคาลิบเปอร์ของ Brembo แบบสี่สูบ พร้อมจานเบรกคู่ขนาด 320 มม สำหรับล้อหน้า ส่วนล้อหลังจะเป็นคาลิปเปอร์ของ Brembo แบบสองสูบพร้อมจานเบรกเดี่ยวขนาด 220 มม ระบบเบรก ABS ของ Bosch 9 Plus นั้นถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ทั้งสองรุ่นจะมาพ้อมจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อม Bluetooth แสดงการตั้งค่าต่างๆของระบบอิเลคทรอนิคส์ พร้อมทั้งความเร็วรถและความเร็วรอบเครื่อง ส่วนรุ่น Lusso จะมีระบบนำทาง GPS ติดตั้งมาด้วย

อีกคุณสมบัติหนึ่งที่มากับรุ่น Lusso คือแสตนด์กลางและกล่องสำภาระจุ 60 ลิตร ซึ่งทาง MV Agusta กล่าวว่าแต่ละข้างสามารถใส่หมวกกันน้อคแบบเต็มใบได้

น้ำหนักรถมอเตอ์ไซค์ 2014 MV Agusta Turismo Veloce 800 นั้นอยู่ที่ 427.7 ซึ่งเป็นน้ำหนักแห้งของรุ่นมาตรฐาน ขณะที่รุ่น Lusso นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 456.3 ปอนด์ สุดท้ายก็คือถังน้ำมันที่จะได้ 5.28 ลิตร

ที่มา MV Agusta

ads2

Advertisment

5,675 views