ล่าสุด

2014 Triumph America Horizon กับชื่อใหม่ The America LT

2012-triumph-america

ภาพประกอบเป็น Triumph America

ก่อนหน้านี้เราอาจเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์คันใหม่ที่แตกไลน์ออกมาจากรุ่นปกติของ Triumph America สำหรับปี 2014 โดยได้รับขนานนามตอนนั้นว่าเป็นรุ่น America Horizon

ถ้าหากมองกันตามชื่อและมอเตอร์ไซค์ที่ทาง Triumph มีวางจำหน่ายแล้วละก็ เราพอจะคาดเดาได้ว่ามอเตอร์ไซค์คันใหม่นี้น่าจะแตกไลน์มาจากรถแนว America cruiser ขนาด 865cc โดยคันใหม่นี้จะเป็นรถแนวทัวร์ริ่ง โดยชื่อว่า “America Horizon” นั้นปรากฏในเอกสารรายละเอียดการขออนุญาติและผลการทดสอบจากองค์การด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency)

ต่อมาเมื่อไม่นานมานี้ทาง Triumph ได้เปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่นี้เป็น “America LT” ซึ่งเป็นการสนับสนุนเพิ่มเติมว่ารุ่นนี้น่าจะออกมาเป็นรถแนวทัวร์ริ่ง โดยนอกจากชื่อใหม่แล้วข้อมูลในเอกสารยังแสดงให้เห็นว่า American LT คันนี้จะใช้เครื่องยนต์แบบ parallel-Twin ขนาด 865cc เช่นเดียวกับรุ่น America Speedmaster และรุ่นคลาสสิค โดยระดับการปล่อยไอเสียนั้นจะเหมือนกับในรุ่นปี 2013 ซึ่งแสดงว่าในแง่ของเครื่องยนต์นั้นคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับรุ่น 2014

Triumph ได้เคยเปิดขายรุ่นทัวร์เรอร์ในปี 2011 ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 865cc โดยใช้ชื่อว่า America Classic Touring ซึ่งได้มีการเพิ่มบังลมหน้า กระเป๋าหนังสำภาระ ที่นั่งผู้โดยสาร และพนักพิงจากที่ปรากฏในแคตตาล้อคของบริษัท เราเลยคาดว่า Triumph America LT ก็น่าจะมีอุปกรณ์เหล่านี้เป็นมาตรฐานออกมาเลยเช่นกัน

America LT เลยน่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์แนว tourer รุ่นใหม่ของ Triumph โดยก่อนหน้านี้รูป spy shot ได้เผยให้เห็นถึงมอเตอร์ไซค์อีกสองรุ่นที่เป็นลักษณะ Triumph touring cruiser กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบ ภาพเหล่านั้นเผยให้เห็นถึงเครื่องยนต์แบบ parallel-Twin ที่ระบายความร้อนด้วยของเหลว น่าจะเป็นเครื่อง 1597cc ที่ใช้สำหรับรุ่น Thunderbird

อีกไม่นานเราก็คงได้ข่าวอย่างเป็นทางการอย่างน้อยก็คงเป็น Triumph tourer คันใหม่ในอีกไม่กี่เดิือนข้างหน้าก่อนจะถึงงาน 2013 EICMA ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ข่าวจาก California Air Resources Board เรียบเรียงจาก motorcycle.com

http://blog.motorcycle.com/2013/08/26/manufacturers/triumph/2014-triumph-america-horizon-now-to-be-called-the-america-lt/

ads2

Advertisment

6,109 views