ล่าสุด

2015 Yamaha NMAX เผยโฉมแล้ว

2015-yamaha-nmax

2015 Yamaha NMAX เผยโฉมแล้ว

ads1

Yamaha ได้เผยโฉมมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ตัวใหม่ขนาด 155cc ซึ่งมีชื่อเรียกว่า NMAX มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ผลิตในประเทศอินโดนีเซียและจะเปิดตัวครั้งแรกในแถบอาเซียนในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายในตลาดย่านอื่นๆทั้งในเอเซียและอื่นๆ

ทั้งนี้ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีการวางจำหน่ายในอเมริกาหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบทาง Yamaha ได้มีการยื่นขอจดทะเบียนการค้าในอเมริกาแล้วสำหรับชื่อ NMAX

มอเตอร์ไซค์ NMAX นั้นมีขุมพลังจากเครื่องยนต์ขนาด 155cc สูบเดี่ยวระบายความร้อนด้วยน้ำที่พัฒนาภายใต้หลักการ Blue Core ของ Yamaha ตัวอย่างของมอเตอร์ไซค์ทีอยู่ภายใต้หลักการนี้ที่เห็นกันมาแล้วก็คือ Mio 125 และ FZ-S ขนาด 149cc โดยเครื่องยนต์แบบ Blue Core นั้นจะพยายามสร้างความสมดุลย์ระหว่างประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยที่สุด ตามหลักการ “ทุกหยดสำหรับทุกท่วงท่า” Ever Drop for Ever Moment

เครื่องนต์ NMAX ใช้เทคโนโลยี Variable Valve Actuation และได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิดการเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพและลดการสูญเสียกำลังให้น้อยที่สุด

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ NMAX นั้นก็จะเข้ากันได้ดีกับมอเตอร์ไซค์ Scooter ตระกูล MAX ตัวอื่นๆ อย่าง TMAX ขนาด 530cc และ XMAX ที่มีขนาด 400cc 250cc และ 125cc เป็นต้น มอเตอร์ไซค์ NMAX ใช้เฟรมที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ล้อขนาด 13 นิ้ว และที่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์สำหรับตลาดอาเซียนก็คือ มันจะมาพร้อมเบรก ABS

มอเตอร์ไซค์ Yamaha NMAX จะวางขายในอินโดนีเซียที่ราคาเทียบเคียงได้ที่ $2,200 USD หรือราว 66,000 บาท โดยทาง Yamaha ได้วางแผนที่ผลิตออกมา 12,000 คันต่อปี

ที่มา blog.motorcycle.com

Advertisment

9,788 views