ล่าสุด

2015 Yamaha R1 มีผู้พบเห็นแล้ว

2015-yamaha-yzf-r1-spyshot

2015 Yamaha R1 มีผู้พบเห็นแล้ว

มนุษย์ตาเหยี่ยวแห่งสำนักพิมพ์ Australian Motorcycle News ได้นำภาพแรกของมอเตอร์ไซค์ 2015 Yamaha YZF-R1 ให้เราได้เห็นกันแล้ว จากการที่ได้มีการนำมอเตอร์ไซค์คันนี้ไปวิ่งทดสอบ

โดยจากภาพที่เห็นทำให้มีการคาดเดาถึงรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์ R1 ตัวใหม่กัน โดยข่าวใหญ่ที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องที่ว่าทาง Yamaha จะออกมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มาสำหรับสองตลาดด้วยกัน โดยจะมีรุ่นที่เป็น Street Version และรุ่นที่เป็นแบบ Racing

จากภาพข้างบนจะเห็นได้ว่าทั้งสองรุ่นจะนำเอาสไตล์มาจากมอเตอร์ไซค์รุ่น YZF-R6 และยังจะเป็นเครื่องยนต์แบบสี่สูบอันเป็นการสยบข่าวว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สามสูบออกไป

และจากข่าวการพัฒนามอเตอร์ไซค์ของคู่แข่ง เป็นที่คาดกันว่าทาง Yamaha จะเปิดตัวระบบ traction control ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และระบบกันสะเทือนอิเลคทรอนิคส์กับมอเตอร์ไซค์คันนี้ด้วย

มอเตอร์ไซค์รุ่น street bike ซึ่งจะมีราคาต่ำกว่านั้นจะมีระบบส่งกำลังเป็นแบบ dual-cluth ซึ่งเราได้เห็นมาแล้วจากการยื่นขอจดสิทธิบัตรของ Yamaha ส่วนเรื่องข้อมูลประสิทธิภาพ สเปค และราคานั้นคงยังไม่ปรากฏ แต่เรารู้ว่ามอเตอร์ไซค์รุ่น racing ที่สเป็คสูงกว่านั้นจะมีกำลังอยู่ที่ประมาณ 230 แรงม้า

แม้ตัวเลขนี้ดูเหมือนจะสูงไปหน่อย ที่เราควรจะจำได้ว่าทาง Yamaha มีแผนที่จะลงกลับไปแข่งในสนาม World Superbike อีกรอบ และด้วยกฏเกณฑ์ EVO regulations ซึ่งจะบังคับใช้ในปีหน้า จะทำให้ทางผู้ผลิตต้องปล่อยมอเตอร์ไซค์ประสิทธิภาพสูงออกสู่ตลาดด้วย เนื่องจากจะมีการจำกัดการปรับแต่งมอเตอร์ไซค์ที่ใช้สำหรับสนามแข่ง

สำหรับมอเตอร์ไซค์ Yamaha R1 สเป็คสูงนี้คาดว่าจะออกมาแข่งกับ Ducati 1199 Panigale S หรือ BMW HP4 และรุ่นปรับปรุงของ Aprillia RSV4 ดังนั้นเราจึงคาดเดาได้ว่าจะมีการใช้ช้ินส่วนสเป็คสูงสุดสำหรับมอเตอร์ไซค์คันนี้ รวมถึงระบบอิเลคทรอนิคส์สำหรับรถแข่งต่างๆอีกด้วย

เป็นที่คาดกันว่าทาง Yamaha จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ 2015 Yamaha YZF-R1 ที่งาน INTERMOT หรือไม่ก็งาน EICMA ในปลายปีนี้ เราก็คงต้องคอยดูกันละครับว่าข่าวลือเหล่านี้จะเป็นจริงมากแค่ไหน

ที่มา asphaltandrubber.com

ads2

Advertisment

10,343 views